รีวิวหนัง top gun

รีวิวหนัง Top gun หนังแอ็คชั่นสุดมันส์
กับพระเอกทอมครูช

ตัวอย่างหนัง : Top gun หนังภาคต่อ ปี 2022

หาดูได้จากไหน :

คำแนะนำ : 

รายการที่ผู้ใหญ่ควรให้คำแนะนำ

รีวิวหนัง top gun จัดได้ว่าเป็นหนังภาคต่อ ที่ดีกว่าภาคแรกเยอะ มอบความบันเทิงโคตรสนุก สัมผัสแบบครบรส แฟน ๆ ของเว็บรีวิวหนัง ไม่ควรพลาดเด็ดขาด กับบทความรีวิวนี้ได้ถูกเขียนขึ้นมา จากความรู้สึกส่วนตัวของผู้รับชมจริง หากเกิดข้อผิดพลาดประการใด หรือไม่ถูกใจใครก็ต้องขออภัย แต่ก่อนจะรีวิวภาพยนตร์ เราต้องบอกเลยว่า ใครเป็นแฟนคลับทอมครูช เข้ามาดูเรื่องย่อ แบบไม่สปอย กันก่อนดีกว่า

Top gun Maverick เครื่องบินไฟท์เตอร์สุดมันส์ พร้อมเนื้อหาสุดเดือด

เรื่องย่อ หนังเครื่องบินรบ Top gun

หนังเรื่อง top gun โดยเริ่มเรื่องมา หลังจากเหตุการณ์ร้าย ในภาคแรก 30 กว่าปี ซึ่งมาในภาคนี้ “Maverick” รับบทโดย (Tom Cruise) ได้รับคำสั่งจากโรงเรียน Top Gun ให้ได้กลับไปฝึกเหล่านักบินหัวกะทิรุ่นใหม่ ๆ เพื่อเตรียมตัวไปทำภารกิจสำคัญ แทบจะเป็นไปไม่ได้ และ หนึ่งในลูกศิษย์ที่ต้องสอนก็คือ “Rooster” รับบทโดย (Miles Teller) เป็นลูกชายของ “Goose” เพื่อนสนิทของ “Maverick” ที่ได้เสียชีวิตไปในภาคแรก

ในด้านของ “Rooster” เขาจึงเกลียด “Maverick” เพราะเชื่อว่า “Maverick” เป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อของเขาเสียชีวิต แถมตอน “Rooster” สมัครเข้ากองทัพเรือครั้งแรก “Maverick” ยังไปดึงใบสมัครเขาออกอีกด้วย และ ทำให้เขาต้องเสียเวลาไปนานถึง 4 ปี เพื่อจะสอบเข้าใหม่ สิ่งเหล่านี้ทำให้ “Rooster” ถึงไม่ชอบขี้หน้า “Maverick” ทว่าแท้จริงแล้ว ที่ได้ดึงใบสมัครของเขาออกนั้น มีเหตุผลบางอย่างอยู่ สุดท้ายแล้วทั้งคู่จะสานสัมพันธ์กันต่อได้ไหม และ ภารกิจสุดหินจะสำเร็จหรือไม่ กับบทสรุปของเรื่องราว ในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ทุกคนต้องไปรับชมด้วยตัวเอง กับภาพยนตร์แนะนำเรื่อง top gun สนุกไหม (ท็อปกัน) ฉายแล้วในวันนี้ สามารถหาดูกันได้เลย

นักแสดงหนังเรื่อง Top gun Maverick

  • Tom Cruise รับบทเป็น นาวาเอก Pete “Maverick” Mitchell
  • Miles Teller รับบทเป็น นาวาตรี Bradley “Rooster” Bradshaw
  • Jennifer Connelly รับบทเป็น Penny Benjamin
  • Jon Hamm รับบทเป็น นาวาอากาศเอก Chester “Hammer” Cain
  • Glen Powell รับบทเป็น นาวาตรี Hangman
  • Lewis Pullman รับบทเป็น นาวาตรี Bob
  • Ed Harris รับบทเป็น นาวาเอก Cyclone
  • Val Kilmer รับบทเป็น นาวาอากาศเอก Tom “Iceman” Kazansky
  • Monica Barbaro รับบทเป็น นาวาตรี Phoenix
  • Danny Ramirez รับบทเป็น นาวาตรี Fanboy
  • Greg Tarzan Davis รับบทเป็น นาวาตรี Payback
  • Jay Ellis รับบทเป็น นาวาตรี Payback
  • Manny Jacinto รับบทเป็น นาวาตรี Payback

รีวิวหนัง Top gun ฉากที่ประทับใจ ในภาพยนตร์เรื่องนี้

โดยส่วนตัวชอบมาก ๆ อยู่หลายฉากด้วยกัน แต่เราจะมา top gun maverick รีวิว กับ หนังเครื่องบินรบ 2022 ที่มีฉากเอฟเฟกต์ตระการตา แน่นอนว่าในความชอบของเรา มีอยู่สองฉาก ได้แก่

  • ฉากแรกที่ Rooster เล่นเปียโน และ ร้องเพลงอยู่ในบาร์ตอนต้นเรื่อง : เป็นฉากที่ชอบมาก ๆ มันทำให้เราอิมแพคจริง ๆ ด้วยความที่แคสต์นักแสดงมาดี ก็คือ “Miles Teller” นักแสดงที่รับบทเป็น “Rooster” ลูกชายของ “Goose” นั่นเอง ซึ่งหน้าตาแทบจะถอดแบบ มาจากนักแสดงเก่าทั้งหมดเลย มีความหน้าคล้ายกันมาก ไม่ว่าใครเห็นหน้าก็เชื่อว่าเป็นลูก และ ฉากนี้ได้เล่นเพลงโปรดของ “Goose” และ ร้องกับพระเอกในภาคแรก
  • ฉากสองก็คือในตอนท้ายที่ Maverick กับ Rooster ได้ขับเครื่องบิน F – 14 ด้วยกัน : เป็นฉากสุดยอดอีกเช่นกัน แถมยังให้ “Rooster” นั่งในที่ผู้ช่วยคนขับ เหมือนกับพ่อของเขา เราประทับใจซีนนี้มากจริง ๆ และ เป็นซีนที่ทั้งคู่เคลียร์ใจกันอย่างลงตัว และ ชอบตอนท้ายก่อน “Hangman” จะเข้ามาช่วย ซึ่งฉากนั้น “Maverick” คิดว่าจะไม่รอดแล้ว และ เขาพูดขึ้นมาว่า ฉันขอโทษ “Goose” ที่ปกป้องลูกนายไว้ไม่ได้ ถือว่าเป็นบทพูดสั้น ๆ ที่มีความหมายมาก เพราะว่า “Maverick” รู้สึกผิดกับเรื่องนี้มาก เขารู้สึกผิดที่เป็นสาเหตุให้ “Rooster” เติบโตมาแบบไม่มีพ่อ

เพลงประกอบหนัง Top gun หนึ่งในจุดเด่น กับนักร้องชั้นนำ

เพลงประกอบ หนัง top gun 2022 ถือเป็นหนึ่งในจุดโปรโมทหนัง เพราะได้ทั้ง Lady gaga และ OneRepublic มาร่วมร้องเพลงประกอบ ซึ่งศิลปินทั้ง 2 ท่านนี้ คือระดับ Top ของโลกทั้งนั้น นอกจากตัวหนังจะฮือฮา เพราะเป็นภาคต่อแล้ว ความดังของนักร้องก็ยังช่วยอุ้มชูให้ดูมีระดับมากขึ้นด้วย โดยเพลงประกอบหนังมีหลายเพลง ทั้งนี้ก็มีเพลงเด่น ๆ อยู่ด้วยกัน 2 เพลง

OneRepublic – I Ain’t Worried ก็เป็นเพลงประกอบหนังที่มีจังหวะสนุกสนาน เสียงกลอง และ บีท ค่อนข้างหนัก ชวนให้มีพลัง เหมาะกับหนังบู๊ รวมถึงท่อนผิวปากที่ทำให้เพลงติดหูอีกด้วย ตอนนี้ยอดวิวทาง Youtube ก็ถล่มทลายตามคาด 

Lady Gaga – Hold My Hand เป็นเพลงประกอบหนังอีกเพลงหนึ่งที่แนวเพลงแตกต่างจาก OneRepublic – I Ain’t Worried โดยส่วนตัวชื่นชอบเพลงนี้เป็นพิเศษ นอกจากเสียงที่สุดยอดของแม่เลดี้กาก้าแล้ว บทเพลงยังเพราะมาก และ ชวนให้นึกถึงแนวเพลงจากยุค 90 เป็นอย่างมาก ซึ่ง Hold My Hand เป็นเพลงช้าบัลลาด ที่มีความหมายซึ้ง เป็นเพลงที่มียอดวิวทาง Youtube สูงสุดในบรรดาเพลงประกอบหนังเรื่อง Top gun เพราะฉะนั้นแล้ว ใครที่ดูหนังก็อย่าลืมเข้ามาฟังเพลงดี ๆ จากนักร้องชั้นนำทั้ง 2 ท่าน

คะแนน ริวิว Top gun Maverick

คะแนนโดยรวม
4.5/5
คะแนนด้านภาพ
4/5
คะแนนด้านเสียง
4.5/5
คะแนนด้านบท
4/5

บทดี การนำเสนอดี นักแสดงดี มีการหยอด Easter Egg ถึงภาคเก่าให้หายคิดถึง เต็มอิ่มกับความสนุก แม้เรียบง่าย แต่น่าติดตามตลอดช่วงเวลา

คะแนน Top gun Maverick จาก Rotten Tomatoes

คะแนน Top Gun Maverick จาก Rotten Tomamtoes

Top Gun Maverick กวาดคะแนนจาก Rotten Tomatoes ไปถึง 96% จากทางนักวิจารณ์ ส่วนทางฝั่งคนดูได้ถึง 99% เลยทีเดียว 

เรียกได้เลยว่าคะแนน การันตีคุณภาพ ส่วนกระแสตอบรับด้านรายได้ก็ ตีคู่กันไปเป็นอย่างดี วันนี้ Top Gun Maverick ได้ออกจากโรงภาพยนตร์แล้ว แต่สามารถรับชมต่อได้ทาง Apple TV และ True ID ได้เลย

สำหรับภาพรวม รีวิวหนัง top gun ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่อง ที่สร้างความพอใจมาก ๆ ในการรับชม สามารถเข้าถึงหนังฉากแอ็คชั่น บนน่านฟ้าที่สวยสมจริง และ สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจ สนุกสนาน เพลิดเพลิน ไปกับเรื่องราวน่าสนใจ โดยทางเว็บรีวิวหนัง เชื่อว่าหนังเรื่องนี้ จะเป็นหนังภาคต่อ ที่ได้รับการยกย่องในอนาคต 

และ เหนือสิ่งอื่นใด ก็คงหนีไม่พ้นกับนักแสดงหลักอย่างทอมครูช แม้ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนไปกี่ทศวรรษ เขาก็ยังคงอยู่ตรงนี้ กับเส้นทางสายอาชีพที่แฟน ๆ หลงรัก และ ชื่นชอบกันมาก มีฐานแฟนคลับสูง เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากถามว่า top gun สนุกไหม ตอบได้เลยว่า สนุกจนอยากให้ดูด้วยกัน

หนังอื่น ๆ ที่น่าสนใจ: