Lookism

Lookism
อนิเมะจากมังฮวา ดัดแปลงจาก webtoon ที่ไม่ควรพลาด

ตัวอย่าง : คนจะหล่อขอเกิด 2022

หาดูได้จากไหน :

คำแนะนำ : 

เหมาะสำหรับผู้ชมทั่วไป

Lookism อนิเมะ เข้าใหม่บน Netflix ที่ได้ดัดแปลงมาจาก webtoon ชื่อเดียวกันกับผลงานของ “พัคแทจุน” (Park Tae Jun) ได้มียอดผู้อ่านบนเว็บตูนเป็นจำนวนมาก โดยอนิเมะถูกนำไปสร้างเวอร์ชันซีรีส์จีน (คนจะหล่อขอเกิด) มาแล้วบ้าง และ ได้มีผู้ดำเนินการสร้างจาก Studio Mir พร้อมผลงานโดดเด่นมาหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Big Fish & Begonia , DOTA : Dragon’s Blood และ The Witcher : Nightmare of the Wolf เป็นต้น สามารถติดตามเรื่องราวต่าง ๆ ในฉบับอนิเมชั่น ว่ามีความเป็นมาอย่างไร และ จะสนุกมากแค่ไหน เข้ามาอ่านรีวิวผ่านทางเว็บรีวิวหนัง

Lookism ผลงาน อนิเมชั่นจาก Manghwa ชื่อดังใน Webtoon ลง Netflix แล้ววันนี้

ประเภท : แฟนตาซี ดราม่า

สตูดิโอผู้สร้าง : Mir Studio

ผู้กำกับ : ฮันกวางอิล

จำนวนตอน : 8 ตอน

ความยาวต่อตอน : 25 นาที

ออกอากาศ : 8 ธันวาคม 2022

พิกัดรับชม : netflix พากย์ไทย และ ซับไทย

Lookism

คนจะหล่อขอเกิด แบบสปอยล์ ขยี้สังคมได้สุดมาก

ภาษาไทยชื่อว่า “คนจะหล่อขอเกิดหน่อย” บอกเล่าเรื่องราวของ “พัคฮยองซอก” เด็กนักเรียนมัธยมปลาย เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง และ มักจะถูกเพื่อน ๆ ในโรงเรียน เข้ามากลั่นแกล้งอย่างรุนแรงอยู่บ่อยครั้ง เพียงเพราะมีรูปร่างท้วม หน้าตาไม่ตรงกับคนอื่น เขาต้องหนีจากเหล่าเพื่อน ๆ ที่ได้แต่คอยกลั่นแกล้ง และ คำดูถูกมากมาย เขาจึงตัดสินใจย้ายโรงเรียน ในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เขาตื่นมาในร่างชายหนุ่ม รูปร่างหน้าตาดี ราวกับหลุดออกมาจาก โลกแห่งจินตนาการ เขาเชื่อว่าเป็นโอกาสดี ที่ใช้ชีวิตด้วยร่างกาย 2 ร่าง และ คาดหวังว่าเพื่อน ๆ จะปฏิบัติกับเขา เหมือนเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง เขาจึงเข้าเรียนในโรงเรียนแห่งใหม่ พร้อมได้รับมิตรภาพจากเพื่อนใหม่จนเป็นที่ยอมรับ และ กลายเป็นหนุ่มฮอต ประจำโรงเรียนในชั่วข้ามคืน

Lookism อนิเมะเสียดสีสังคม มองกันแค่รูปลักษณ์ภายนอก

สำหรับคอนเซปต์นั้นเป็นการ์ตูนที่ให้คนดูอย่างเรา ได้เห็นความเป็นจริง แบบชัดเจนมาก ๆ โดยรูปร่างอ้วนต้องเจออะไร หนักหนาสาหัสมาก ๆ ในส่วนของร่างหน้าตาดี จะมีแต่คนรักคนหลง ถึงแม้ว่าจะเป็นคนเดียวกัน แต่เพียงแค่รูปลักษณ์ต่างกัน ปฏิกิริยาของคนรอบข้าง จะแสดงออกมาต่างกันอย่างสุดขั้ว ทำให้รู้สึกเลยว่า ทุกคนเกิดมาแล้ว ความเท่าเทียมกันไม่มีอยู่จริง หากรูปร่างหน้าตาดี จะมีโอกาสเยอะกว่า คนรูปร่างหน้าตาไม่ดีอย่างเห็นได้ชัด สำหรับการ์ตูนอนิเมะ ถือได้ว่านำเสนอออกมาได้ดีเลยทีเดียว

วิจารณ์ความคิดเห็นส่วนตัว และ ความประทับใจ

เป็นผลงานอนิเมชั่น ที่ทำออกมาได้ดีมาก แม้ว่าการเคลื่อนไหวของตัวละคร อาจจะมีไม่สมูทสักเท่าไหร่ บางฉากผสมผสานความเป็น 3D เข้าไปด้วย อาจจะแปลกตาไปบ้าง แต่เป็นความแปลกตาที่ได้ลงตัว ภาพถือว่าสวยใช้ได้เลย แถมยังมีความแอ็กชั่นผสมผสาน ทำให้เป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่อง ครบหลายรสชาติมาก ๆ ในส่วนของประเด็นต่าง ๆ เป็นการสะท้อนสังคม โดยเฉพาะการถูกบูลลี่ ลักษณะรูปร่างหน้าตา ขยี้สังคมได้สุดมาก ถึงแม้ว่าบางคนจะมีพรสวรรค์ แต่หากหน้าตาไม่ดี ก็ไม่มีโอกาสตามมา

รีวิว Lookism ตามจริง

คะแนนโดยรวม
3.5/5
คะแนนด้านภาพ
4/5
คะแนนด้านเสียง
3/5
คะแนนด้านบท
3.5/5

ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ทำออกมาตรงตามต้นฉบับ มากเลยทีเดียว ทำให้ ผูคนผู้ชมที่เป็นเหล่าแฟนๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้น่าจะชอบเป็นอย่างมาก 

โดยสรุปแล้ว Lookism เป็นการ์ตูนขับเคลื่อนไปด้วยคนหน้าตาดี ดัดแปลงมาจาก Webtoon กับเรื่องของเด็กหนุ่มอ้วนเตี้ย วันหนึ่งได้รับพรวิเศษ เขาตื่นมาในร่างชายหนุ่ม รูปร่างหน้าตาดี สะท้อนความจริงของสังคมได้ดี ในการเลือกปฏิบัติต่าง ๆ กับเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง โดยรูปร่างอ้วนต้องเจออะไร หนักหนาสาหัสมาก ๆ ในส่วนของร่างหน้าตาดี จะมีแต่คนรักคนหลง ถึงแม้ว่าจะเป็นคนเดียวกัน แต่เพียงแค่รูปลักษณ์ต่างกัน ปฏิกิริยาของคนรอบข้าง จะแสดงออกมาต่างกันในทันที เข้ามาติดตาม เว็บรีวิวหนัง แบบสปอยล์ จากเหล่านักวิจารณ์ นับว่าเป็นหนังการถูกบูลลี่ ขยี้สังคมได้สุดมาก