Barbie

Barbie ได้เวลาสานฝันวัยเยาว์ ไปกับเหล่าการ์ตูนบาร์บี้ในตำนาน

ตัวอย่าง : บาร์บี้ 2023

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน โดยเฉพาะเหล่ายุค 90 ทั้งหลาย ที่เรียกว่าน่าจะโตกันมากับ Barbie เลยแหละ ไม่ว่าจะเป็นบาร์บี้ที่เป็นตุ๊กตา, บาร์บี้ที่เป็นการ์ตูน หรือ แม้กระทั่งบาร์บี้ที่เป็นเกม ก็น่าจะเคยผ่านหู ผ่านตาทุกคนกันมาหมดแล้วซึ่งจริง ๆ บาร์บี้นี่ก็เป็นการ์ตูนที่หยิบมาดูเมื่อไหร่ก็ไม่เคยเบื่อ และ นอกจากความสนุกแล้ว ทุกครั้งที่หยิบมาดู ก็อดคิดถึงตัวเองในวัยเด็กไม่ได้ เลยถือโอกาสดี ชวนทุกคนมาย้อนวัยกลับไปในวัยเด็กกันอีกครั้ง ผ่านการ์ตูนบาร์บี้ในตำนานเหล่านี้ ติดตามเราได้ที่ี เว็บรีวิวหนัง

แฮนเลอร์ เธอได้รับแรงบันดาลใจที่จะประดิษฐ์ตุ๊กตา " บาร์บี้ "

แฮนเลอร์ ได้รับแรงบันดาลใจที่จะประดิษฐ์ตุ๊กตา Barbie หลังจากเธอสังเกตเห็นว่า บาร์บาร่า ลูกสาวของเธอชอบเล่นตุ๊กตากระดาษ และ ชอบให้ตุ๊กตาเหล่านั้นทำสิ่งต่าง ๆ เหมือนที่ผู้ใหญ่ทำ รูธ จึงเริ่มความคิดที่จะสร้างตุ๊กตาสาวที่มีรูปร่าง เป็นผู้ใหญ่ แต่ในตอนแรกคนรอบกายของเธอไม่เห็นด้วย ต่อมา เมื่อแฮนเลอร์ มีโอกาสได้เดินทางไปท่องเที่ยวในยุโรปในปี 1956 เธอก็ไปสะดุดตากับตุ๊กตา “ไบล์ด ลิลลี” ของเยอรมนี (ตุ๊กตารูปหญิงสาว วัยทำงานที่วางจำหน่ายครั้งแรกในเยอรมนีปี 1955 โดยเป้าหมายทางการตลาดในตอนแรกต้องการ เจาะกลุ่มผู้ใหญ่ แต่กลับได้รับความนิยมในหมู่เด็ก ๆ มากกว่า) ซึ่งวางขายอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ และ ได้ซื้อกลับบ้านมา 3 ตัว โดยที่ตัวหนึ่งให้ลูกสาว ที่เหลือนำมาเป็นต้นแบบในการผลิตตุ๊กตาบาร์

Barbie เป็นตัวแทนของแฟชั่นวัยรุ่น เสื้อผ้าทุกชุดออกแบบโดยดีไซเนอร์ของแมทเทล

จากนั้น แฮนเลอร์ ก็ดัดแปลงเปลี่ยนโฉมตุ๊กตา ลิลลี ใหม่หมด และ ตั้งชื่อว่า “ บาร์บี้ ” ตามชื่อของลูกสาวเธอ หรือ ที่ชื่อเต็มว่า บาร์บี้ มิลลิเซ็น โรเบิร์ท ด้วยความช่วยเหลือของแจ๊ค ไรอัน จึงนำตุ๊กตาที่ตั้งชื่อว่า “บาร์บี้” นำไปออกแสดงในงาน American International Toy Fair ที่นครนิวยอร์ก ในวันที่ 9 มีนาคม 2502 ซึ่งถือเป็นวันเกิดอย่างเป็นทางการของบาร์บี้ มาจนถึงปัจจุบัน บริษัท แมทเทล อิงค์ คือ ผู้ได้รับสิทธิในการผลิตบาร์บี้ โดยรุ่นแรกมาในชุดว่ายน้ำลายทางขาวดำแบบม้าลาย ผมสีบลอนด์ยาวตรง และ มีผมหน้าม้า เป็นตัวแทนของแฟชั่นวัยรุ่น เสื้อผ้าทุกชุดออกแบบ โดย ดีไซเนอร์ แมทเทล เมื่อวางตลาดในปีแรกมียอดขายสูงกว่า 350,000 ตัว ถึงวันนี้ประมาณการว่า มีบาร์บี้กว่า 1,000 ล้านตัว ที่วางขายใน 150 ประเทศทั่วโลก

การพลิกบทบาทของบาร์บี้ในบทนางเอกร้าย ชื่อว่า "อีเดน"

จากเป็นตุ๊กตาแล้ว ยังถูกทำเป็นซีรีส์ภาพยนตร์ แอนิเมชันเรื่องนี้ เป็นการแต่งตั้งให้บาร์บี้ เป็นดารามีชื่อเสียงระดับโลก ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1987 ในรูปแบบ 2D ที่ชื่อเรื่องว่า “Barbie and the Rockers Out of this World” จนมาถึง ปี ค.ศ. 2001 จนมาเป็นในรูปแบบ 3D มีชื่อเรื่องว่า ” บาร์บี้ อิน เดอะ นัทแครกเกอร์” และ ยังมีอีกหลายประเภท หลายเรื่อง ที่บาร์บี้ รับบท ในการแสดง เช่น นางเงือก เจ้าหญิง นางฟ้า ฮีโร่ และ การพลิกบทบาทของบาร์บี้ ในบทนางเอกนิสัยร้าย ชื่อว่า “อีเดน” จากเรื่อง (บาร์บี้กับวันคริสต์มาสสุดหรรษา มีนิสัยขี้โวยวายเอาแต่ใจ เห็นแก่ตัวราวกับนางร้าย

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับประวัติก่อนที่มาเป็น การ์ตูน Barbie ให้เราได้รับชมกัน ที่เรานำมาฝาก และ ใครที่อยากดู ก็ไปหาชมกันได้ที่ Netflix ซึ่งภาพของบางเรื่อง เป็นสีสันสมัยใหม่ ที่อาจไม่ถูกใจคนรุ่นก่อนสักเท่าไหร่ แต่ยอมเลยว่า แต่ละเรื่องพาทุกคนย้อนวัยหวาน ที่คิดถึงได้ไม่น้อยแน่นอน วันหยุดนี้ใครไม่มีแพลนไปไหน และ เป็นแฟนพันธุ์แท้บาร์บี้ ต้องตามเก็บให้ครบทุกเรื่องเลยนะคะ รับรองว่าสนุก ดูเพลินได้แบบยาว ๆ ไม่มีเบื่อแน่นอน