Jung_E

Jung_E หนังดราม่าไซไฟสไตล์เกาหลี

ตัวอย่าง : Jung_E

หาดูได้จากไหน :

Netflix

คำแนะนำ : 

รายการที่ผู้ใหญ่ควรให้คำแนะนำ

เป็นผลงานเขียนบท และ กำกับโดย ผู้กำกับยอนซังโฮ เจ้าของผลงานภาพยนตร์ เรื่อง Train to Busan, Psychokinesis Peninsula รวมถึงงานเขียนบทของซีรีส์ The Cursed, Monstrous ดูพอร์ตงานแล้ว ก็จะเห็นภาพความคิด ที่มีความแหวกกรอบ กล้าต่าง และ สอดแทรกสาระสะท้อนสังคม หรือ มนุษย์ได้อย่างดี review-dee – เว็บรีวิวหนัง

Jung_E หนังดราม่า แอคชั่น ไซไฟ Original Content of Netflix

เรื่องย่อ จอง_อี

เรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ ศูนย์วิจัย โครนอยส์ ที่ทำงานพัฒนาวิจัยเกี่ยวกับ ปัญญาประดิษฐ์ ตั้งอยู่บน ดิสโทเปีย ที่สภาพแวดล้อมเป็นหายนะไปแล้ว มนุษย์ส่วนใหญ่จึงได้ย้ายถิ่นฐานไปอยู่บนอวกาศ  แต่ระหว่างที่วงโคจร และ ดวงจันทร์ ที่เรียกเป็น เชลเตอร์ ที่  8, 12 และ 13 ตั้งตนเป็น กลุ่มปกครองตนเอง สาธารณรัฐ อาเดรียน เข้าโจมตี เชลเตอร์ อื่น ๆ ก่อสงครามระหว่าง อาเดรียน กับกองกำลังพันธมิตรของ เชลเตอร์ อื่น ๆ ศูนย์วิจัย โครนอยล์ จึงมุ่งมั่นที่จะคิดค้นพัฒนานักรบ เอไอ เพื่อการค้าอาวุธยุทโธปกรณ์ล้ำ ๆ ที่มีประสิทธิภาพสูง

Jung_E ให้คุณ ตั้งตารอความระทึกตื่นเต้นจากหุ่นยนต์สู้รบประจัญบานระห่ำเต็มรูปแบบ

เป็น Sci-fi Action และ Drama บนท้องเรื่องที่สะท้อน ‘โลก ดิส โท เปีย ยุค ไซเบอร์ พังค์‘ (Dystopia คือ โลกที่เลวร้ายรุนแรง สถานการณ์หายนะเหมือนนรก ไม่น่าอยู่ Cyberpunk คือ โลกที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี แต่สังคม หรือคุณค่าความเป็นมนุษย์เสื่อมถอยสวนทาง) แถมบางแหล่งระบุเพิ่มด้วยว่า เป็นสงคราม จึงอาจสร้างความคาดหวังเกินเลยไปบ้าง เหมือนปก และ คำนำหนังสือที่ทำให้เราเผลอ ตั้งตารอความระทึกตื่นเต้น จากหุ่นยนต์สู้รบประจัญบานระห่ำ เต็มรูปแบบ แต่จริง ๆ  เป็นเพียงการปูท้องเรื่อง เพื่อนำเข้าสู่ประเด็นเบื้องลึกของจิตใจมนุษย์ ที่อยู่ในสังคม ดิสโทเปีย และ ไซเบอร์พังค์ ที่ชวนให้ต้องดิ้นรน เพื่อการปลดปล่อยสู่อิสระมากว่า

มีความน่าสนใจ ในการผูกพล็อต ที่นำหลายประเด็นใหญ่

โดยรวมถือว่าหนังดูได้สนุก ถ้าไม่อะไรมาก มีความน่าสนใจ ในการผูกพล็อต ที่นำหลายประเด็นใหญ่ มาร่วมผูกสร้างแกน แต่อาจถูกใช้แบบไม่สุด ในหลายเรื่อง เช่น ใช้เรื่องดิสโทเปียแบบผิว ๆ เพื่อแค่การปูท้องเรื่อง หรือ แค่ใช้เป็นองค์ประกอบเพื่อเป็นสะพานส่งต่อกับประเด็น และ ยังมีรายละเอียดให้เข้าใจกันเอง แบบรวบหลวม ๆ ไว ๆ รวมถึงที่ได้เกริ่นไว้ตอนแรก ความคาดหวังก่อนดู กับเมื่อดูไปจนเข้าครึ่งเรื่องหลัง จึงอาจรู้สึกเหมือนถูกหลอกหลง ประเด็น หรือ ไม่ ?

Jung_E ติดตามบทสรุปสงคราม เอไอ ได้ใน จอง_อี ความยาว 1 ชั่วโมง 39 นาที สามารถรับชมได้แล้ววันนี้ ที่มีทั้งฉบับบรรยายไทย และ พากย์ไทยถูกลิขสิทธิ์ทาง Netflix ผ่านเว็บไซต์ แอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ที่รองรับ รวมทั้งทางกล่อง TrueID TV ได้ด้วยเช่นกัน review-dee – เว็บรีวิวหนัง